Tin mới

Tạo góc ấm cúng bằng cách sử dụng ánh sáng đèn trang trí

Tin tức — 21/02/2020

Ai trong chúng ta đều mong muốn có một không gian nhỏ thật đặc biệt – đôi khi đó chỉ là một căn phòng nhỏ bé hay đơn giản là một cái nôi thoải mái, nơi chúng ta có thể cuộn tròn và thoát khỏi thế giới. Thật dễ dàng để tạo ra góc ấm […]

Ai trong chúng ta đều mong muốn có một không gian nhỏ thật đặc biệt – đôi khi đó chỉ là một căn phòng nhỏ bé hay đơn giản là một cái nôi thoải mái, nơi chúng ta có thể cuộn tròn và thoát khỏi thế giới. Thật dễ dàng để tạo ra góc ấm cúng cho riêng mình và chìa khóa để tạo tất nhiên là ánh sáng phù hợp tỏa ra từ chiếc đèn trang trí. Vậy hãy bắt đầu với một số mẹo dưới đây mà chúng tôi đưa ra cho bạn.

Mẹo 1: Đặt đèn bàn trang trí lớn trên bàn thấp

Nếu bạn có ghế sofa hoặc ghế bành, bạn có thể tăng cường yếu tố ấm cúng với một chiếc đèn bàn trang trí lớn đặt trên bàn với độ cao của đèn trên đầu một chút khi ngồi. Khi bạn đặt như thế, chiếc đèn sẽ tạo ra một ánh sáng rất tuyệt vời lúc được thắp sáng, nhưng ngay cả khi bạn tắt đèn vào ban ngày thì vẫn có một bóng râm đặc trưng xuất hiện.

Với trường hợp để đèn kiểu này, bạn hoàn toàn có đủ ánh sáng để đọc sách khi cuộn tròn trên ghế mà không cần phải bật thêm một chiếc đèn nào khác để hỗ trợ ánh sáng.

Mẹo 2: Đèn cây trang trí để trong ngóc ngách hướng ra ghế đọc sách

Kiểu sắp xếp cổ điển là một chiếc đèn cây trang trí đặt ngay phía sau một chiếc ghế bành hoặc ghế sofa và bàn phụ. Để đọc sách thì các loại đèn đứng là hoàn hảo.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết 5 bước hướng dẫn chọn đèn cây phòng khách hoàn hảo mà chúng tôi đã đề cập ở bài viết trước. Có rất nhiều hữu ích cho việc lựa chọn đèn sàn trang trí nhằm tạo ra một điểm nhấn mà vẫn vô cùng ấm áp.

Mẹo 3: Sử dụng đèn thả trần hoặc đèn vách tường

 

Nếu bạn muốn căn phòng trở nên ấm cúng hơn nữa – chẳng hạn như một cửa sổ lồi hoặc một khu vực ngồi bên lò sưởi – bạn có thể sử dụng ánh sáng tỏa ra từ đèn để tạo không gian như thế. Hãy chọn một chiếc đèn thả trần vì nó sẽ phân chia ánh sáng trong phòng lớn thành các phần riêng biệt. Bạn hãy thử tưởng tượng hiệu ứng nó mang lại mà xem, rất tuyệt vời.

Đèn vách tường cũng được sử dụng thường xuyên hơn và thường được sử dụng song song với nhiều đèn trang trí khác nhưng trong trường hợp này, có vẻ như nó chỉ được sử dụng như một chức năng để định hình ánh sáng cho góc phòng. Cho dù ở trong nhà bếp hoặc phòng ngủ, nếu bạn chỉ sử dụng một loại đèn vách tường thì nó vẫn sẽ tạo ra một vầng hào quang ánh sáng làm dịu mọi thứ trong căn phòng cũng như tạo ra một không gian ấm cúng.

Mẹo 4: Ánh sáng lớp trong phòng

Nếu bạn đủ may mắn để có một căn phòng hoàn toàn riêng của mình, bạn có thể sử dụng các lớp ánh sáng khác nhau để tạo ra không gian thư thái và êm dịu vào buổi chiều mùa thu hay ấm áp vào những đêm mùa đông. Rất đơn giản, bạn kết hợp ánh sáng của đèn thả trần, đèn sàn trang trí, đèn vách tường, kể cả ánh sáng của chiếc đèn soi gương trên bàn trang điểm. Khi chúng hòa quyện vào nhau sẽ tỏa ra một lớp ánh sáng rất tuyệt vời.